Tìm hiểu về Stonk Meme trong chứng khoán

Khi thị trường tài chính đang từng bước khôi phục trở lại sau biến động và dịch bệnh covid, thì các hoạt động trong đầu tư chứng khoán cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Các nhà đầu tư đã điều chỉnh chiến lược và tâm trạng thoải mái hơn. Điều này dẫn tới những trào lưu vui nhộn trong chứng khoán cũng ra đời và lưu hành rộng rãi. Trong đó, trào lưu về Stonk Meme là phổ biến và thịnh hành hơn cả. Dẫn đầu cho trào lưu là những trader nhiều kinh nghiệm, chế diễu một bộ phận nhà đầu tư non kém và thiếu sự cẩn trọng trong quyết định giao dịch. Thực tế thì ý nghĩa đầy đủ của trào lưu Stonk Meme là gì?

Stonks là gì?

Stonk hay stonk là một dạng hình ảnh mang tính giải trí – châm biếm. Hay được gọi là một loại hình ảnh meme. Xuất hiện lần đầu tiên trên trang facebook có tên Special Meme Fresh năm 2017. Và đã nhanh chóng trở nên viral trong cộng đồng các nhà đầu tư chứng khoán. Những người sử dụng Stonk meme thường là các trader lâu năm hay có nhiều kinh nghiệm trong giao dịch cổ phiếu. Thường là sửu dụng với mục đích mỉa mai đối phương. Hay là để chế giễu những chiến lược, quyết định giao dịch sai lầm, ngớ ngẩn và tồi tệ. Thị trường cổ phiếu đang có những bước chuyển biến, các giao dịch ngày một nhiều nên meme này cũng được sử dụng rộng rãi và dễ thấy trên các trang mạng xã hội.

Stonk là một cách nói châm biếm từ Stonks – chứng khoán. Vậy nên đối tượng được đề cập của Stonk đều xoay quanh cổ phiếu đầu tư. Hiện tại, đang có rất nhiều lượt sử dụng meme này để bày tỏ quan điểm và ý kiến trước sự biến động của chứng khoán. Có thể là thái độ mỉa mai, cũng có thể chỉ là hài hước đánh giá trader khác mà thôi.

Stonk trong chứng khoán có ý nghĩa gì?

Trong thị trường chứng khoán, một chiếc meme không thể gây ra được nhiều động thái gì đáng nói cả. Chỉ là sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý và suy nghĩ của nhà đầu tư mà thôi. Như đã nói, Stokk Meme có ý nghĩa chính là mỉa mai và chế giễu những bước đi sai lầm khi trader tham gia giao dịch chứng khoán. Và còn có thể ám chỉ những mã chứng khoán có biến độ giao động nhiều và thường xuyên trên bảng giá. Hoặc nhầm ẩn dụ tình trạng đầu tư thua lỗ của một bộ phận trader một cách hài hước.

Stokks Meme có hình ảnh là một người đàn ông mặc vest rất chỉn chu. Cạnh người đàn ông đó là bức ảnh của cổ phiếu có chứa mũi tên vàng đi lên. Thể hiện sự tụt giá sâu của mã cổ phiếu. Và đầu của người đàn ông là hình một chiếc máy tính. Được gọi là Meme Man. Chính là diễn tả thị trường chứng khoán đang giao động mạnh, khiến các nhà đầu tư đang sứt đầu mẻ trán trong những chiến lược giao dịch riêng của mình. Tính ra, thì meme này chỉ là một trào lưu có phần kỳ lạ và hơi lố bịch. Chỉ là để cười chê những nhà đầu tư mắc sai lầm vì hoảng loạn tâm lý hay sợ sệt hoặc quá tự phụ mà thôi.

Kết luận

Tình trạng thua lỗ trong đầu tư chứng khoán với mỗi nhà đầu tư đều là một vùng cấm. Tuy nhiên lại không phải ai cũng có thể thành công mà thoát khỏi được vùng cấm này. Các nhà đầu tư có thể gặp rủi ro vì quá nóng vội, quá chủ quan hoặc quá tham lam,… Đây là vấn đề thuộc về kinh nghiệm đầu tư, tâm lý đầu tư và sự nhạy bén với thị trường. Stonk Meme chính là thái độ của thị trường, cũng có thể là thái độ của nhà đầu tư khác. Chúng tôi hi vọng qua bài tổng hợp này, bạn đọc đa thực sự hiểu được ý nghĩa của Stonk Meme trong thị trường chứng khoán.

Tổng hợp: Nhamoigioi.net

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer