Đánh giá phương thức rút tiền thẻ tín dụng

Hiện tại, tiêu dùng bằng tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất trong thị trường trên toàn cầu. Mặc dù các phương thức tiên tiến – công nghệ khác được áp dụng rất thường xuyên. Bên cạnh đó, thị trường cũng tiếp nhận nhiều hơn việc đăng ký mở và mở dụng các loại thẻ tín dụng. Mở thẻ tín dụng để giảm thiểu việc thanh toán bằng tiền mặt, nhưng trong những lúc cần thiết, người dùng vẫn có thể thực hiện rút rút tiền thẻ tín dụng rất dễ dàng. Việc này có thật sự thuận tiện hay không và có thể có những nhược điểm gì?

Đánh giá ưu – nhược điểm khi rút tiền thẻ tín dụng

Khi rút tiền thẻ tín dụng, sẽ có những lợi ích nhất định cho người dùng. Nhưng bên cạnh đó cũng sẽ tạo nên những khoản nợ có lãi. Kèm theo đó sẽ là một số nhược điểm khác và người dùng phải lưu ý. Tìm hiểu kĩ càng về vấn đề này để bạn sẽ có những quyết định tốt nhất khi sử dụng thẻ tín dụng cho việc rút tiền.

Rút tiền bằng thẻ tín dụng có ưu – nhược gì?

Rút tiền thẻ tín dụng có ưu điểm gì?

Thực tế, sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền luôn nhận được ý kiến là « nên hạn chế tối đa ». Nên thành thực nhiều người nghĩ phương thức này không hề có ưu điểm gì cả. Tuy nhiên vẫn sẽ có những mặt lợi khi người dùng quyết định sử dụng phương thức này để có tiền mặt.

  • Nhanh chóng: Với những người đang cần gấp một khoản tiền mặt thì chỉ cần thẻ tín dụng là đã có thể dễ dàng có được. Chỉ cần cầm thẻ và thực hiện một vài thao tác đơn giản là ngay lập tức đã có thể rút tiền mặt mà không gặp trở ngại gì.
  • Tiện lợi: Tất cả người dùng sở hữu thẻ tín dụng đều có thể rút tiền mặt. Cụ thể, chỉ cần mang thẻ tới các cây ATM thì có thể rút tiền mặt ngay. Hoặc mang tới các quầy giao dịch/chi nhánh của ngân hàng phát hành thẻ để rút tiền thông qua nhân viên giao dịch. Gần như các yêu cầu rút tiền sẽ được xử lý ngay mà không cần thêm bất cứ thủ tục nào khác.
  • Tiết kiệm thời gian: Khi các thủ tục đều được đơn giản và tiện lợi. Thì tất nhiên sẽ có lợi ích về mặt thời gian. Người dùng sẽ không mất nhiều thời gian để tiến hành hoàn tất dịch vụ rút tiền.

Những nhược điểm khi rút tiền thẻ tín dụng

Những nhược điểm sau là cực kì quan trọng trước khi bạn quyết định có nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hay không:

  • Tốn phí: Mỗi lần người dùng tiến hành rút tiền từ thẻ tín dụng đều sẽ phải mất một khoản phí rút tiền. Các ngân hàng sẽ có quy định/niêm yết mức phí này rõ ràng. Thông thường nếu không phải là một số tiền phí cụ thể thì phí sẽ tính trên % trên tổng số tiền mặt mỗi lần rút ra. Phí này thực tế sẽ khá cao, và có thể ảnh hưởng tới việc quản lý tài chính cá nhân nếu rút quá nhiều.
  • Lãi suất: Rút tiền từ thẻ tín dụng giống như bạn sẽ ghi một khoản nợ với ngân hàng. Chính vì vậy sẽ đều phải mất một khoản lãi suất, và thời hạn trả tiền cũng sẽ được quy định rõ ràng. Lãi suất này sẽ cao hơn khi vay ngân hàng như thường lệ. Ngay từ thời điểm người dùng rút tiền thì sẽ bắt đầu tính lãi.
  • Hạn mức tín dụng bị ảnh hưởng: Mỗi loại thẻ tín dụng cho dù ở ngân hàng nào cũng đều sẽ được quy định một hạn mức nhất định. Khi rút tiền mặt, thì hạn mức này sẽ bị trừ đi. Ảnh hưởng tới chi tiêu thanh toán tín dụng sau đó của người dùng.
  • Giảm điểm tín dụng: Càng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thì người dùng càng bị giảm điểm tín dụng. Khả năng quản lý tài chính cá nhân sẽ bị đánh giá theo phương thức trừ điểm. Gây ảnh hưởng tới việc sử dụng thẻ tín dụng trong thời gian trong tương lai.

Cần lưu ý gì khi rút tiền thẻ tín dụng?

Rút tiền thẻ tín dụng có chút khác biệt so với khi rút tiền bằng các thẻ tài chính khác. Sau đây là một số lưu ý mà người dùng cần chú ý nếu có ý định sử dụng phương thức rút tiền này trong tương lai.

  • Nắm chắc thông tin về phí rút tiền của thẻ tín dụng trước khi thực hiện. Các ngân hàng sẽ có quy định khác nhau về mức phí rút tiền mặt cho từng loại thẻ tín dụng riêng của mình. Phải nắm chắc để không thụ động trong việc ước lượng khoản phí bản thân sẽ mất khi rút tiền. Rút càng tiền phí mất đi sẽ càng lớn, vì vậy phải cẩn trọng và tính toán kĩ càng.
  • Đảm bảo thanh toán khoản tiền đã rút – khoản nợ tín dụng đầy đủ và đúng hạn với ngân hàng. Bởi một khi vi phạm thì người dùng sẽ phải chịu một mức lãi phạt rất lớn. Đồng thời sẽ ảnh hưởng tới uy tín khi sử dụng thẻ tín dụng.
  • Luôn chú trọng vào việc bảo mật các thông tin cá nhân, số PIN, số thẻ tín dụng,… Để tránh những rủi ro bị chuộc lợi, lừa đảo gây ảnh hưởng tới bản thân.
  • Sử dụng thẻ tín dụng để có tiền mặt chỉ khi bạn thực sự cần. Tránh sử dụng nó cho các chi tiêu không cần thiết hoặc để chi tiêu vượt quá khả năng tài chính của bạn.

Lời kết

Điều quan trọng của người dùng khi sử dụng thẻ tín dụng chính là sự tiện lợi trong thanh toán và quyền được hưởng cái ưu đãi chi tiêu của ngân hàng và đối tác. Chứ không nằm ở việc tiện lợi để rút tiền mặt. Thực tế rõ ràng thì khi thực hiện rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thường sẽ mất nhiều hơn được. Chính vì vậy, hi vọng rằng mọi người phải nhìn đúng vào thực tế này để cố gắng hạn chế tối đa việc rút tiền từ thẻ này. Những kiến thức tổng hợp của Nhà Môi Giới sẽ góp phần giúp bạn đọc hiểu được bản chất, lợi – hại của việc rút tiền thẻ tín dụng. Từ đó sáng suốt hơn trong tiêu dùng – quản lý tài chính bản thân.

Tổng hợp: Nhamoigioi.net

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer